KHU DU LỊCH THỚI SƠN

 

Cù lao Thới Sơn thuộc xã Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang hay còn gọi là cù lao Lân nằm trong nhóm tứ linh: Long, Lân (tỉnh Tiền Giang) và Qui, Phụng (tỉnh Bến Tre), cù lao có diện tích hơn 1.200ha, dân số khoảng 6.000 dân, nằm ở giữa dòng hạ lưu sông Tiền. Không chỉ quanh năm cây lành, trái ngọt, phù sa màu mỡ mà Thới Sơn. Nơi đây, cách nay hơn 230 năm, vào mùa xuân năm 1785 vua Quang Trung -Nguyễn Huệ đã lập nên chiến công oanh liệt với chiến thắng Rạch Gầm - Xoài Mút đã phá tan 5 vạn quân Xiêm xâm lược.

Từ thành phố Mỹ Tho, chỉ cần khoảng 15 phút du thuyền trên sông Tiền, du khách sẽ đến với Khu du lịch sinh thái cù lao Thới Sơn. Du khách sẽ khó quên khi xuống những chiếc đò chèo xuôi theo những con rạch ngoằn ngoèo giữa hai hàng dừa nước, thủy liễu ven bờ luôn nghiêng mình đón chào, hoặc đi tản bộ dưới những vườn cây ăn trái xanh tươi, mát rượi; thưởng thức trái cây đặc sản, các món ăn đậm đà chất Nam bộ. 

Du khách cũng có thể đến cù lao Thới Sơn bằng đường bộ qua cầu Rạch Miễu. Từ Thới Sơn cũng rất thuận lợi để đến tham quan các điểm du lịch, di tích lịch sử - văn hóa như: di tích chiến thắng Rạch Gầm-Xoài Mút, Ấp Bắc, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, chùa Vĩnh Tràng, trại rắn Đồng Tâm,…. Năm 2013 Chính phủ đã phê duyêt "Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030" công nhận cù lao Thới Sơn là Khu du lịch quốc gia.

 Cù lao Thới Sơn được khai thác du lịch rất sớm, từ những năm 1988. Do đặc thù vùng sông nước, miệt vườn nên các doanh nghiệp du lịch đã liên kết với các hộ nhà vườn để đầu tư khai thác du lịch sinh thái. với chương trình tham quan một ngày tại Khu du lịch Thới sơn, quý khách sẽ có cái nhìn khách quát về sinh thái, văn hóa của cư dân vùng miền Tây sông nước. Quý khách có thể trãi nghiệm cảm giácđi đò chèo trên kênh rạch len lõi trong những hàng dừa nước và vườn cây ăn trái xanh mát, thưởng thức các loại trái cây đặc sản, và đặc biệt quý khách sẽ được thưởng thức đờn ca tài tử Nam Bộ được xem là món ăn tinh thần đặc trưng của vùng đất này và đã được tổ chức UNESCO công nhận là “di sản văn hóa thế giới vào năm 2013, tham gia tát mương bắt cá, trải nghiệm ẩm thực dân dã, tham quan sản phẩm làng nghề thủ 

công mỹ nghệ hoặc tham quan cù lao bằng xe ngựa, xe đạp, xe điện,.… nghỉ đêm tìm hiểu nét sinh hoạt văn hóa truyền thống người dân vùng sông nước Nam bộ, vào những đêm có ánh trăng sẽ cảm nhận được không khí yên bình, êm ả của cù lao giữa dòng sông lấp lánh.

Ngoài ra du khách cón có thể kết hợp tham quan các điểm du lịch xung quanh khu vực như:Chùa Vĩnh Tràng là một trong những ngôi chùa cổ đặc trưng của vùng đất này với lối trúc đặc trưng kết hợp văn hóa Đông – Tây; Trại rắn Đồng Tâm hay là trung tâm nuôi trồng, nghiên cứu và chế biến nguồn dược liệu từ rắn lớn nhất cả nước; Di tích văn hóa Óc Eo Gò Thành nơi lưu giứ chứng tích văn hóa cổ xưa của vùng đất này; Di tích chiến thắng lịch sử Rạch Gầm - Xoài Mút nơi người anh hùng áo vải Quang Trung – Nguyễn Huệ  đã tiêu diệt gần 5 vạn quân sang xâm lược nước ta.

�ặc biệt quý khách sẽ được thưởng thức đờn ca tài tử Nam Bộ được xem là món ăn tinh thần đặc trưng của vùng đất này và đã được tổ chức UNESCO công nhận là “di sản văn hóa thế giới vào năm 2013, tham gia tát mương bắt cá, trải nghiệm ẩm thực dân dã, tham quan sản phẩm làng nghề thủ 

Khu du lịch sinh thái Thới Sơn nằm ở hạ lưu sông Tiền ,được phủ một màu xanh bởi những vườn cây ăn trái sum xê, trĩu quả. Du khách sẽ khó quên khi ngồi trên chiếc xuồng ba lá men theo đoạn kênh Rạch quanh co, uốn lượn, hai bên phủ đầy cây bần, dừa nước và những vườn cây ăn trái nối tiếp nhau. Du khách cũng có thể đi qua cồn bằng đường bộ trên chiếc cầu mới mở - Cầu Rạch Miễu.

 

Copyright © DU LỊCH MỸ THO. All rights reserved. Design by NINA.VN
Zalo
Zalo